top of page

5 Giải Pháp Chống Ẩm Hàng Hoá Khi Sử Dụng Bao FIBC

Hàng hóa đựng trong bao FIBC có thể bị thấm nước gây vón cục, ẩm mốc, nhiễm bẩn. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 giải pháp chống ẩm hữu hiệu cho hàng hóa khi lưu trữ trong bao FIBC.

Các loại bột mịn, hàng khô có thể dễ dàng bị nước hoặc độ ẩm xâm nhập khi đựng trong túi FIBC. Một số sản phẩm nhạy cảm như vôi sống khi gặp nước còn giải phóng nhiệt lượng cao gây huy hiểm. Vậy làm sao để ngăn chặn nguy hàng hóa bị nhiễm nước?

Dưới 5 cách bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm:

1. Chống ẩm cho hàng hoá với bao FIBC tráng màng

Bao FIBC tráng màng là bao FIBC được may từ vải dệt như thường và được tráng thêm một lớp phim PP. Lớp màng phim này thường chỉ dày tối đa là 1 milimet và có thể được may ở bên trong hoặc bên ngoài bao.


Lớp màng PP có tác dụng làm giảm sự di chuyển của luồng không khí từ ngoài vào, ngăn hơi ẩm xâm nhập và hạn chế bám bụi bên trong. Bao FIBC có tráng màng cũng có thể được coi là bao FIBC nhiều lớp (layer).

Bao FIBC tráng được xem là lý tưởng khi đựng hàng hoá dạng hạt có kích thước nhỏ hơn 125 micron.

2. Chống ẩm với bao FIBC Liners

Bao FIBC Liner là bao FIBC thông thường được trang bị thêm một lớp phim lót bên trong. Lớp lót bên trong này cung cấp sự bảo vệ tối ưu nhất hàng hoá bên trong khỏi bị độ ẩm xâm nhập và bị rò rỉ ra bên ngoài.


Tấm lót có thể được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau như polyethylene (PE), polypropylene (PP), aluminum foil và Ethylene-vinyl alcohol copolymer (EVOH) . Tấm lót dày khoảng 0.8 - 1 milimet có thể có hình dáng bao sát thân bao hoặc hình ống.

Lớp lót có thể chỉ lồng vào trong túi, hoặc gia cố thêm bằng các miếng dán và đường may. Ngoài ra, lớp lót còn có thể quấn vào nắp túi để dễ dàng đóng xả hàng. Bao FIBC Liner tưởng nhất khi lưu trữ thực phẩm, vật liệu siêu mịn, các sản phẩm có chất kết dính và hoá chất nguy hiểm.

3. Chống ẩm bằng tấm phủ Poly

Sử dụng tấm polyethylene để che đậy pallet hàng hóa là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để bảo vệ hàng hóa khỏi sự xâm nhập của độ ẩm và ánh nắng mặt trời. Tấm poly thực chất là một miếng nhựa có kích thước lớn đủ để bao bọc tất cả hàng hoá trên một khay pallet. Pallet có thể được làm từ gỗ chuyên dụng hoặc tận dụng bao FIBC cũ, thùng carton, thùng xốp lớn,...

Tấm phủ poly đa dạng với kích thước, màu sắc và độ dày. Thông thường, tấm phủ poly được cố định vào pallet bằng dây buộc hoặc màng căng. Doanh nghiệp cũng có thể in logo lên tấm phủ poly để tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

4. Sử dụng tấm poly co nhiệt

Tấm poly co khi gặp nhiệt về căn bản cũng giống một tấm poly thông thường. Sự khác biệt nằm ở chỗ tấm poly co nhiệt được thiết kế để tự co lại tạo thành khuôn bao quanh sản phẩm khi gặp nhiệt.

Màng co nhiệt này cực kỳ chắc chắn và được dùng để cố định hàng hoá trên một pallet, hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm. Màng poly co nhiệt này cũng có thể in ấn lên trên để tăng mức độ nhận diện cho sản phẩm.

5. Đặt một tấm ngăn giữa bao FIBC và pallet để ngăn ẩm

Độ ẩm bao quanh không khí và có xu hướng tích tụ nhiều bên dưới đáy bao. Do đó, đặt một tấm lót ngăn giữa pallet và bao FIBC là cách làm đơn giản và hiệu quả để ngăn hơi ẩm xâm nhập từ bên dưới mặt đất.


Tấm ngăn thường là tấm bìa cứng dạng phẳng, bìa cứng dạng sóng hoặc hoặc tấm nhựa

Các tấm đệm thường đặt giữa pallet và hàng hoá xếp trên pallet để ngăn sản phẩm khỏi hư hỏng trong quá trình bảo quản, xử lý và vận chuyển.


Trên đây là 5 cách thông dụng để chống ẩm cho hàng hóa lưu trữ trong bao FIBC. Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất trong việc chống ẩm, chống nước là chất lượng của bao. Do đó, doanh nghiệp nên lựa chọn bao FIBC từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa. Một trong những nhà sản xuất bao FIBC, Jumbo hàng đầu miền Bắc, được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tin tưởng hợp tác chính là nhà máy Kanetora Bạch Đằng. Các sản phẩm bao tại Kanetora được sản xuất dưới quy trình kiểm định nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu.

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm bao FIBC tại Kanetora, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA VIỆT NAM

Trụ Sở Chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam
VP Đại Diện: Tầng 23, tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: +84 (0) 247 303 3998
Email: info@kanetora.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page