top of page

Quy Trình Kiểm Soát Chất Lượng Gắt Gao Tại Nhà Máy Kanetora

Đã cập nhật: 26 thg 9, 2022

Quy trình kiểm soát chất lượng đóng vai trò quyết định trong chất lượng đầu ra cũng như tình đồng đều, ổn định của một chiếc bao FIBC. Chính bởi vậy mà nhà máy Kanetora kiểm soát quy trình hày hết sức gắt gao. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể về qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa quy trình kiểm soát chất lượng

Kiểm soát chất lượng hay còn được gọi tắt là QC (Quanlity Control).

Quy trình kiểm soát chất lượng bao Jumbo là một chuỗi các hoạt động kiểm tra, giám sát những yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm trong suốt quy trình sản xuất. Thông qua quy trình này, các lỗi sản xuất sẽ được phát hiện, điều chỉnh hoặc loại bỏ đề đảm bảo các sản phẩm đầu ra duy trì được chất lượng.

Bao Jumbo tại Kanetora được kiểm soát chất lượng kĩ càng

Người làm bộ phận QC sử dụng nghiệp vụ và kĩ năng chuyên môn được đào tạo để đảm bảo chất lượng sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chí đã đề ra ban đầu.

Những người đảm nhiệm vị trí QC trong quy trình kiểm soát chất lượng phải đặt mình vài vị thế khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm để tìm ra những sai sót, hạn chế, nhằm mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm bao Jumbo, FIBC.

Quy trình kiểm soát chất lượng tại Kanetora Bạch Đằng diễn ra như thế nào?

Tại nhà máy Kanetora Bạch Đằng, quy trình kiểm soát chất lượng diễn ra song song với quy trình sản xuất. Sau mỗi bước sản xuất đều có bước QC để đảm bảo kiểm soát được chất lượng kĩ càng trong từng khâu.

Hiện tại quy trình sản xuất bao FIBC tại nhà máy Kanetora đang có 7 bước. Song hành với nó 7 bước trong quy trình kiểm soát chất lượng:

1. Tạo sợi - QC sợi chỉ

Bước QC diễn ra từ giai đoạn chọn lọc hạt nhựa PP. Nhựa sau khi đã ép đùn thành các sợi đều được kiểm tra kỹ càng, gỡ bỏ chỉ rối trước khi chuyển sang các công đoạn khác.

2. Dệt vải - QC vải

Vải được dệt thành các manh lớn và cuộn thành từng cuộn lớn chờ may. Ở bước này, người ta sẽ cắt ngẫu nhiên một miếng vải để đem đi test UV nhằm xác định chất lượng và độ bền của bao khi sử dụng ở môi trường bên ngoài.

3. Dệt đai - QC đai

Chất lượng của đai quyết định phần nhiều đến tải trọng cũng như hệ số an toàn của bao. Do đó công đoạn QC bao cũng diễn ra hết sức nghiêm ngặt. Kanetora loại bỏ hoàn toàn các đai lỗi để đảm bảo sản phẩm bao chắc chắn và an toàn nhất.

4. Tráng màng - QC vải đã tráng màng

Bước tráng màng được áp dụng để may bao Jumbo cho những mặt hàng yêu cầu sạch sẽ như thực phẩm, hóa chất. Do đó lớp màng tráng cũng phải được kiểm soát kĩ càng các yếu tố về an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 để không gây ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong.

5. Cắt in - QC đường cắt, mực in

Đường may phải chuẩn chỉnh, sắc nét, tuân thủ đúng kích thước kỹ thuật đề ra ban đầu. Chất lượng của mẫu in và màu sắc cũng nằm trong quy trình kiểm soát chất lượng và được giám định kĩ càng.

6. May - QC may

May là công đoạn quan trọng nhất và đòi hỏi yêu cầu chất lượng gắt gao nhất. Do đó số lượng nhân công QC ở bước may bao nhiều hơn hẳn so với các bước khác trong quy trình kiểm soát chất lượng bao Jumbo.

Công nhân QC đang kiểm tra tem mác của bao thành phẩm

Ở bước này, mỗi chiếc bao được kiểm tra kỹ lưỡng mọi yếu tố từng thớ vải, đường may, tem mác, chỉ thừa,...để đảm bảo bao thành phẩm hoàn chỉnh nhất khi đến tay người tiêu dùng.

7. Gập ép - đóng cont

Đây là bước cuối trong quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng. Bao Jumbo cần được đảm bảo đã thổi sạch bụi và gấp phẳng để chuyển tới tay người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của quy trình kiểm soát chất lượng đối với các sản phẩm bao Jumbo, FIBC

Quy trình kiểm soát chất lượng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp sản xuất. Mục đích của quy trình sản kiểm soát chất lượng là phát hiện lỗi, khắc phục sai sót, đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng hoàn hảo nhất.


Nhờ có quy trình kiểm soát chất lượng mà thành phẩm bao Jumbo xuất kho có chất lượng đồng đều, ổn định, đảm bảo công năng sử dụng.

Các sản phẩm bao FIBC của Kanetora chuyên xuất khẩu ra thị trường châu Âu cho nên yêu cầu về chất lượng sản phẩm càng phải được chú trọng.

Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, Kanetora tự tin phân phối các dòng bao Jumbo chất lượng tốt nhất.

Để được tư vấn và báo giá chi tiết về các sản phẩm bao Jumbo, quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN KANETORA VIỆT NAM

Trụ Sở Chính: Cầu Mái, xã Mỹ Thịnh, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, Việt Nam
VP Đại Diện: Tầng 23, tòa Discovery Complex, 302 Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: +84 (0) 247 303 3998
Email: info@kanetora.vn

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page